Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Những tính năng mới trong VMware vSphere 5.1

Chính thức được giới thiệu tại VMWorld 2012, phiên bản vSphere 5.1 mang tới nhiều cập nhật và cải tiến cho các tính năng đang có trong vSphere 5.0 đồng thời bổ sung các tính năng mới, phù hợp hơn với với tiến trình cloud-ize !!!



COMPUTE (Khả năng tính toán)
  • Nâng cấp cấu hình tối đa cho một máy ảo - Với VMware vSphere 5.1, các máy ảo có thể được trang bị tối đa 64 vCPUs (nâng cấp so với 32 vCPU của vSphere 5.0) và 1TB vRAM (giữ nguyên so với vSphere 5.0).
  • Format mới cho các máy ảo - Với format mới (Virtual Machine Version 9), các máy ảo có thêm một số tính năng như nâng cấp cấu hình tối đa (đề cập ở trên), bổ sung một số metrics khi đánh giá hiệu năng CPU và một số cải tiến về đồ họa khác.

STORAGE (Khả năng lưu trữ)
  • Nâng cao mức độ linh hoạt và hiệu năng sử dụng không gian lưu trữ của giải pháp VDI - Định dạng đĩa mới nâng cao mức độ cân bằng giữa hiệu năng sử dụng không gian lưu trữ với tốc độ truy xuất đĩa (I/O throughput) đối với môi trường máy trạm ảo (virtual desktop).
  • vSphere Distributed Switch - Một số bổ sung như Network Health Check, Configuration Backups and Restore, Roll Back and Recovery, và Link Aggregation Control Protocl (LACP) cung cấp các tính năng networking cao cấp phù hợp với môi trường doanh nghiệp cũng như môi trường cloud. 
  • Hỗ trợ Single-root I/O virtulization (SR-IOV) - SR-IOV tối ưu hóa hiệu năng cho các ứng dụng phức tạp.

AVAILABILITY (Độ sẵn sàng)
  • vSphere vMotion - Thực hiện vMotion mà không cần shared storage (là một yêu cầu bắt buộc với vMotion ở các vSphere phiên bản trước)
  • vSphere Data Protection - Dựa trên nền tảng kiến trúc của giải pháp Avamar _ EMC, vSphere Data Protection mang đến một giải pháp đơn giản và hiệu quả cho việc backup và recovery các máy ảo. Người quản trị có thể backup virtual machine ra tủ đĩa mà không cần cài đặt agent trên máy ảo. vSphere Data Protection thay thế cho tính năng vSphere Data Recovery ở các phiên bản vSphere trước đây.
  • vSphere Replication - Cho phép replicate các máy ảo thông qua hệ thống mạng LAN / WAN với giao diện quản lý đơn giản và thời gian thực hiện dưới 15 phút.
  • VMware Tools - Các máy ảo nếu có VMware Tools đã được upgrade lên phiên bản tương ứng với vSphere 5.1 thì những lần upgrade VMware Tools về sau sẽ không cần phải reboot máy.

SECURITY (Bảo mật)
  • VMware vShield Endpoint - Cung cấp giải pháp bảo mật đầu cuối với tính năng đơn giản, hiệu quả và tương thích với cloud. vShield Endpoint tương thích tốt với các giải pháp bảo mật từ hãng thứ ba, qua đó giảm thiểu việc phải cài đặt agent lên các máy ảo, offload các tác vụ bảo mật từ máy ảo thông thường sang các máy ảo dedicate cho các tác vụ này, cũng như tối thiểu hóa sự ảnh hưởng đối với hiệu năng máy ảo khi thực hiện scan.

AUTOMATION (Tự động hóa)
  • vSphere Storage DRS và Profile-Driven Storage - Các tính năng này (đã có ở vSphere 5.0) được tích hợp với VMware vCloud Director nâng cáo hiệu năng sử dụng storage cũng như nâng cao khả năng tự động trong môi trường private cloud
  • vSphere Auto Deploy - Giới thiệu 2 phương pháp mới để triển khai / cài đặt vSphere host

MANAGEMENT (Quản lý với vCenter Server)
  • vSphere Web Client - sẽ được sử dụng như giao diện chính để kết nối đến hệ thống vSphere. vSphere Web Client có thể chạy tốt trên các trình duyệt Internet Explorer và Firefox. vSphere Client sẽ dần được thay thế bởi công cụ này.
  • vCenter Single Sign-On - Chỉ cần một lần log-in để có thể truy cập và sử dụng các tính năng của vCenter
  • vCenter Orchestrator - Sử dụng các công cụ tùy biến workflow linh hoạt, vCenter Orchestrator đơn giản hóa quá trình triển khai / cài đặt trên vCenter Server. Những thiết kế workflow mới mang lại giao diện thân thiện, dễ sử dụng và đặc biệt là có thể chạy trực tiếp từ vSphere Web Client.

Chuyện bên lề : Tại buổi hội thảo EMC Forum diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội vào hôm qua (28/08), mình có tham dự 01 session của 1 bác mà mình đã quên tên. Trong phần trình bày, bác ý có nói các VM có thể hỗ trợ 64 vCPU --> mình thấy khá ngạc nhiên về con số này, cứ tưởng mình nhớ nhầm nên đã lục tìm trên Internet và vẫn chỉ thấy nói về con số 32 vCPU mà một VM có thể có --> cứ tưởng bác ý sai, đã có ý định giành mic cướp sân khấu nhưng mà lại thôi. Ai dè ...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Categories

Unordered List

Text Widget

Pages